6 thực phẩm giàu protein bạn không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân

Protein là dưỡng chất cần thiết giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả không chỉ cho người tập thể thao mà còn cho những người muốn có một thân hình thon gọn hơn. Nhưng nếu là người mới bắt đầu quá trình giảm cân, bạn có thể rất hoang mang không thể chọn cho mình những thực phẩm phù hợp để cung cấp đủ protein mà không gây tăng cân. Ali xin gợi cho các bạn những loại thực phẩm lành mạnh chứa nhiều protein để tối đa hóa sự thành công trong “sự nghiệp” giảm cân của bạn.

1. Ức gà

Ức gà có lẽ là phần ngon nhất của con gà, nó chứa rất ít chất béo chính vì vậy nó là lựa chọn phổ biến hàng đầu trong các chế độ ăn kiêng. Với khoảng 20gr protein và chỉ có 1gr chất béo trong mỗi khẩu phần 95gr, thịt gà giúp cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh và lượng calories cần thiết mà không gây ảnh hưởng xấu đến cân nặng của bạn.

Kết quả hình ảnh cho ức gà

2. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm bổ sung omega-3 rất tốt. Trong khoảng 113gr cá hồi có ít nhất 2gr chất béo omega-3 (nhiều hơn lượng omega-3 con người nhận được từ các thực phẩm khác trong ngày). Ngoài ra, cá hồi còn chứa các vitamin như B3, B5, B7, B12 và các khoáng chất quý khác.

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân và ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, bạn nên bổ sung cá hồi vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Axit béo omega-3 trong cá hồi có tác dụng tăng cường trao đổi chất báo, giúp bạn đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể. Người thừa cân ăn kiêng theo chế độ ăn có cá hàng ngày sẽ giảm thiểu số cân ngặng nhiều hơn 20% so với người ăn kiêng hoàn toàn không có cá. Ngoài cá hồi thì các loại cá khác đều rất tốt cho việc giảm cân như cá thu, cá ngừ…Giá trị dinh dưỡng của các loại cá này gần ngang với thịt lợn, gà, bò song lại ít chất béo hơn nhưng vẫn cung cấp đủ lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Bạn sẽ có một thân hình khỏe khắn, tinh thần minh mẫn khi giảm cân bằng cá.

Kết quả hình ảnh cho cá hồi

3. Trứng gà luộc

Trong trứng gà luộc có chứa rất nhiều protein giúp người ăn kiêng, người thừa cân, béo phì có cảm giác no lâu hơn, nhờ đó có thể giúp họ hạn chế cảm giác đói, cảm giác thèm ăn. Đây là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại trong kế hoạch giảm cân của bạn. Ăn trứng luộc sẽ giúp bạn có thể tuân thủ tốt chế độ ăn kiêng của mình mà không sợ thiếu dinh dưỡng. Ngoài ra, trứng luộc giữ được chất dinh dưỡng đầy đủ, không bị mất đi trong quá trình chế biến, giúp làm giảm chất béo, hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể khi ăn.

Kết quả hình ảnh cho trứng gà luộc

4. Tôm

Tôm là một nguồn thức ăn khá tuyệt vời của khoáng chất , protein và có thêm vitamin D, B3, kẽm. Cũng không thể bỏ qua thành phần iốt có trong tôm, chính chất này giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất, kiểm soát tốc độ tiêu thụ năng lượng và kiểm soát hàm lượng calo, hỗ trợ hiệu quả chiến dịch giảm cân nhanh chóng cho bạn.

Bạn có thể đổi vị cho bữa ăn hàng ngày với món đu đủ cuộn tôm hoặc trứng cuộn tôm, cũng mang lại hiệu quả giảm cân bất ngờ cho bạn.

Kết quả hình ảnh cho tôm

Lý do chính mà tôm có thể giúp các bạn giảm cân là do hàm lượng calo thấp. Mỗi 85,05gr tôm chỉ cung cấp khoảng 102 calo mà thôi. Vì tôm có hàm lượng calo thấp, các bạn có thể đốt cháy lượng calo trong tôm tương đối dễ dàng thông qua tập thể dục hàng ngày. Chỉ cần 04 con tôm lớn cũng đủ cung cấp một lượng protein cần dùng trong 01 ngày, nó giúp bạn kiểm soát cơn đói hiệu quả, no lâu  và bớt ăn vặt.

Ngoài ra, nguồn hải sản thường không quá béo, chế biến cũng ít dầu mỡ, nên nướng hay luộc chín để hạn chế các chất dầu mỡ vốn không tốt cho việc giảm cân của bạn.

5. Thịt lợn nạc

Trước tiên bạn muốn giảm cân an toàn thì bạn vẫn cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, không thể chỉ ăn thiên về một loại thức ăn như sử dụng rau quả thay thế hoàn toàn thịt. Trong thịt lợn nạc có chứa ít chất béo và nhiều protein giúp tăng cảm giác no, hạn chế khả năng thèm ăn cho cơ thể. vì vậy bổ sung thịt vào thực đơn giảm cân giúp cân bằng dinh dưỡng mà không ảnh hưởng gì đến việc giảm cân của bạn.

Tuy nhiên trong mỗi bữa ăn chỉ ăn với lượng thích hợp, thay đổi các món và các loại thịt khác nhau. Sử dụng thịt nạc để hạn chế lượng mỡ vào cơ thể và cách chế biến thiên về món luộc, hấp, nước hoặc trộn salad để tránh nhiều dầu mỡ.

Kết quả hình ảnh cho thịt lợn nạc

6. Đậu nành

Với lượng protein dồi dào, axit amin cùng chất xơ, đậu nành có thể thay thế cho thịt cá trong bữa ăn hàng ngày. Không chỉ có khả năng ngăn ngừa béo phì, giảm nguy cơ gây ung thư và các bệnh về tim, đậu nành còn có khả năng chống lão hóa và làm đẹp da, cải thiện nhan sắc. Bạn có thể uống sữa đậu nành, đậu phụ hay thưởng thức đậu rang hoặc hấp cũng đều rất ngon miệng.

Kết quả hình ảnh cho đậu nành

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *