4 điều cần biết khi bạn có ý định giảm cân trong kỳ “đèn đỏ”

Khi đến kì kinh nguyệt bạn thường ở nhà nằm lỳ và ăn uống. Chắc hẳn các bạn không biết nếu vào thời kì đèn đỏ bạn tập luyện thể dục sẽ làm bạn cảm thấy khá hơn?

1. Nên lựa chọn bài tập có cường độ cao

Nghe có vẻ lạ, nhưng các bạn nên lựa chọn những bài tập cường độ cao như cardio và HIIT. Những bài tập cường độ cao khiến cơ thể giải phóng nhiều endorphin hơn. Endorphin có tác dụng làm giảm đau, loại bỏ prostaglandins, chất hóa học được sản sinh trong thời gian kinh nguyệt, gây co thắt cơ, viêm, đau và sốt. Vì vậy, các endorphin giải phóng khi tập các bài tập cường độ cao sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ mệt mỏi, đau bụng và vui vẻ hơn.

Kết quả hình ảnh cho bài tập cường độ cao

2. Nên lựa chọn Cardio thay vì các bài strength training

Nếu mục tiêu của bạn khi đến phòng boxing, phòng gym vào kỳ “đèn đỏ” để cảm thấy khá hơn thì bạn nên tập trung nhiều hơn vào các bài tập cardio như chạy bộ. Nghiên cứu cho thấy sự liên quan trực tiếp giữa việc tập gym, kickfit và các mức độ của triệu chứng tiền kinh nguyệt (premenstrual syndrome – những triệu chứng như đau bụng, mệt mỏi… trước kì kinh nguyệt).

Kết quả hình ảnh cho cardio

Kết quả cho thấy, càng tập cardio nhiều thì các triệu chứng tiền kinh nguyệt càng giảm xuống. Còn với strength training, các nhà khoa học không nhận ra sự liên quan nào giữa việc luyện tập và các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

3. Tập luyện giúp bạn giảm bớt những triệu chứng khó chịu

Như đã nói ở trên, tập cardio giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đầy hơi, chướng bụng, đau đầu, tức ngực… Nếu bạn chăm chỉ đến phòng gym, phòng kickfit  3 lần một tuần và tập luyện các bài tập làm tăng nhịp tim thì những triệu chứng kể trên sẽ giảm đi đáng kể.

Kết quả hình ảnh cho triệu chứng khó chịu

4. Đến kỳ “đèn đỏ” không có nghĩa là bạn dễ gặp tổn thương hơn

Việc phải điều chỉnh các hoạt động thường ngày khi bạn đến kỳ kinh nguyệt là một bí ẩn, chưa có báo cáo khoa học nào về việc này. Theo cô Alyse Kelly-Jones, bác sỹ phụ khoa tại bệnh viện Novant Health Mintview OB/GYN cho biết: “Trừ khi bạn bị chảy máu rất nhiều, dẫn đến việc thiếu máu. Khi đó, bạn mới thấy mệt mỏi”.

Thật vậy, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ có khả năng bị chấn thương dây chằng chéo trước (anterior cruciate ligament) cao hơn ở những thời điểm nhất định trong chu kỳ kinh nguyệt của họ. Tuy nhiên, khả năng này lại xảy ra ở ngày 9 – 14 của chu kỳ 28 ngày, trong đó, ngày 1 tính từ ngày đầu tiên bắt đầu kỳ kinh nguyệt. Điều này có nghĩa là, khoảng thời gian con gái dễ gặp chấn thương nhất là thời điểm hết hoặc trước khi đến kỳ “đèn đỏ”.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang ngồi

Như vậy, đừng bỏ qua bất kỳ ngày tập gym, tập kickfit nào, dù có đang đến “kỳ đèn đỏ” hay không, bạn nhé. Nếu cảm thấy quá mệt mỏi, hãy điều chỉnh tập luyện các bài tập nhẹ nhàng hơn cho vừa sức mình.

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *