6 Nguyên nhân khiến bạn tăng cân vù vù dù đã ăn kiêng và tập thể dục

Bạn không hiểu tại sao dù mình có ăn kiêng và tập thể dục đầy đủ mà cân nặng của bạn vẫn tăng vù vù?

Hôm nay Ali xin chia sẻ với bạn những nguyên nhân gây tăng cân mà bạn không nghĩ đến. Bạn có thể tham khảo để khắc phục để quá trình giảm cân hiệu quả nhất nhé.

1. Ăn quá nhiều trái cây

Trái cây là sự lựa chọn hàng đầu trong thực đơn giảm cân của mọi chị em, có nhiều người nghĩ rằng ăn toàn trái cây có thể giảm cân hiệu quả. Đó là suy nghĩ sai lầm, trong một số loại trái cây có nhiều calo và chứa nhiều đường như glucose, fructose và sucrose.  Ăn quá nhiều đường và calo trong trái cây có thể là nguyên nhân khiên bạn không thể giảm cân.

Bước 1: Thay những đồ ngọt như bánh, kẹo, socola bằng trái cây nhưng không nên ăn quá nhiều.

Bước 2: Hãy nhớ rằng các loại trái cây khác nhau có giá trị dinh dưỡng,calo khác nhau. Nên chọn những sản phẩm có calo thấp, giảm cân rất nhanh như táo, chuối,…

2. Các vấn đề sức khỏe

Tăng cân cũng có thể là do vấn đề về đường tiêu hóa, sự hoạt động của tuyến giáp làm chậm quá trình sinh sản hormone.

Bước 1: Chú ý đến bất cứ điều gì gây ra sự khó chịu về thể chất trong ngày.

Bước 2: Hãy đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Các chuyên gia sẽ phân tích các triệu chứng của bạn, xác định nguyên nhân và sẽ đưa ra một kế hoạch điều trị phù hợp.

3. Dùng thuốc

Những loại thuốc làm cho bạn tăng cân mà bạn không hề biết như thuốc chống trầm cảm, thuốc ngừa thai, thuốc chống loạn thần,…Bạn tăng cân có thể do tác dụng phụ của những loại thuốc trên.

Bước 1: Chú ý các phản ứng phụ có thể có của mỗi loại thuốc trước khi bạn bắt đầu dùng nó. Sau đó chú ý đến cảm giác của bạn sau khi uống thuốc.

Bước 2. Nếu bạn nghi ngờ loại thuốc bạn đang dùng khiến bạn tăng cân, bạn hãy đến ngay gặp bác sỹ để kê toa khác.

 

4.Thiếu ngủ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng có một sự liên quan giữa tăng cân và thiếu ngủ. Theo nghiên cứu của công ty Mayo Clinic ở Mỹ , những người ngủ không quá 6 giờ mỗi ngày sẽ tăng thêm 11 cân mỗi năm so với những người ngủ ít nhất 7 giờ. Sự khác biệt một giờ có thể tạo ra một tác động rất lớn.

Bước 1: Thay đổi các thói quen của bạn. Bạn nên dành thêm một giờ để ngủ hơn là lên mạng hoặc xem TV.

Bước 2: Giữ đúng thời gian biểu sinh hoạt hàng ngày để giấc ngủ hiệu quả hơn.

5. Stress

Nhiều người nghĩ rằng cảm giác căng thẳng có thể gây ra sự thèm ăn và giảm cân. Trong thực tế, điều ngược lại cũng có thể xảy ra. Khi cơ thể bạn bị căng thẳng, nó bắt đầu sản sinh thêm cortisol, hormon làm tăng sự thèm ăn của bạn. Có thể bạn tăng cân thực sự là do căng thẳng.

Bước 1: Tìm hiểu phương pháp thư giãn và nghỉ ngơi mỗi ngày. Làm điều gì đó khiến bạn cảm thấy bình tĩnh thường xuyên.

Bước 2: Tham khảo ý kiến chuyên gia. Có thể là các nguyên nhân thực sự gây ra căng thẳng của bạn không rõ ràng và một nhà tâm lý học có thể giúp bạn.

6. Thay đổi nội tiết

Trong suốt cuộc đời của một người phụ nữ, cơ thể cô ấy trải qua những thay đổi hormone khi dậy thì, mang thai, sinh nở và mãn kinh. Tất cả các quá trình này ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và có thể gây ra tăng cân.

Bước 1: Tăng dần số lượng và cường độ hoạt động thể chất của bạn. Một vài bài tập cho một phụ nữ trẻ không phải lúc nào cũng phù hợp với phụ nữ trên 40 tuổi.

Bước 2: Hỏi ý kiến bác sĩ. Các xét nghiệm y khoa từ các chuyên gia là hoàn toàn cần thiết để bạn biết mình cần gì trong giai đoạn thay đổi hormone.

 

 

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *