VÌ SAO KICKFIT ĐƯỢC NỮ GIỚI YÊU THÍCH HƠN GYM ?

Nếu bạn nghĩ rằng Kick – boxing chỉ là một môn thể thao khó khăn và bạo lực chỉ dành cho nam giới thì bạn đã nhầm. Kick – boxing là một môn thể thao thời thượng để rèn luyện sức khoẻ và tăng cường bản lĩnh của bạn. Hơn thế nữa, Kick – boxing là một trong những hình thức fitness phổ biến nhất mà phụ nữ trên thế giới hiện nay đang có xu hướng dùng để giảm cân. Tại sao Kick – boxing lại được ưa chuộng như vậy? Hãy cùng alikickfitness.com.vn điểm qua một vài lý do dưới đây nhé!

1.Giảm cân nhanh chóng

Kick – boxing bao gồm tất cả các bài tập của Gym. Các bài tập về ngực, tay, vai, xô , bụng và chân giốg hệt Gym nhưng khác ở việc thay vì tập chung quá nhiều cho một nhóm cơ, thì kickfit dàn đều bài tập luyện cho tất cả các nhóm cơ khác nhau. Do phải di chuyển và vận động liên tục, bạn sẽ mau chóng đốt cháy calo. Tập luyện boxing khoảng 30 – 40 phút sẽ đốt cháy 600 – 700 calo. Từ đó giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Ngoài ra, với việc di chuyển liên tục, cơ thể bạn sẽ trở nên cân đối và săn chắc hơn. Các chị em sẽ nhanh lấy lại được vóc dáng thon gọn và quyến rũ.

2.Giảm stress

Cuộc sống hàng ngày có quá nhiều áp lực khiến bạn cảm thấy căng thẳng và mệt mỏi? Vậy thì Kickfit chính là cách hữu hiệu nhất để giải toả căng thẳng đó. Xu hướng đập phá để giảm stress được khoa học chứng minh là rất hiệu quả. Thay vì đập phá đồ đạc rồi phải mất công dọn dẹp chúng thì dồn hết sự bực tức vào nắm đấm lên những bao cát hay tung một cú sút mạnh mẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho chính bạn.

3.Tăng phản xạ và khả năng phán đoán

Kickfit không chỉ bao gồm các bài tập gym mà còn bao gồm cả các bài võ thuật và boxing. Võ thuật yêu cầu người tập phải nhanh nhẹn để có thể phán đoán và tránh các đòn tấn công của đối thủ. Chính vì thế mà khi tập Kick – boxing bạn cũng sẽ tăng phản xạ tự nhiên, giúp cơ thể và đầu óc linh hoạt hơn rất nhiều.

4.Giúp phòng vệ bản thân

Kickfit dựa trên môn võ nổi tiếng là Muay Thái, nên sẽ giúp bạn dễ dàng thoát ra khỏi những tình huống nguy hiểm. Nhất là các bạn nữ thì càng có ích hơn.

5.Tăng sức bền, khả năng chịu đựng

Tập Kickfit về lâu dài, bạn sẽ phải trải qua những phút chịu đựng cao độ. Nhưng khi trải qua được những phút giây ấy, bạn sẽ thấy khả năng chịu đựng, sự dẻo dai của chính mình tăng lên đáng kể. Nó sẽ giúp bạn tự tin, có ý chí vươn lên, vượt qua áp lực của cuộc sống và công việc tốt hơn.

6. Cải thiện hệ hô hấp và tim mạch

Trong quá trình tập luyện, bạn luôn phải học cách điều chỉnh nhịp thở  và các bài tập giữ cho nhịp tim luôn đập bền và đều đặn hơn sau khi tập luyện.

 

Kickfit nghe thì có vẻ thấy khó tập nhưng thực thế thì nó chỉ bao gồm các bài tập đơn giản sau:

  • Đấm: Giữ cánh tay cao bằng vai, co tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể để phòng vệ, mắt nhắm vào mục tiêu. Đây là động tác cơ bản đối với người mới tập Kick-boxing.
  • Jab: Cú đấm thẳng về phía trước vai. Đây cũng là 1 động tác cơ bản của bộ môn này.
  • Cross: Tương tự như Jab nhưng cú đấm này đi chéo qua mặt bạn, đồng thời xoay hông một chút khi ra đòn.
  • Hook: Một cú đánh vòng qua cơ thể, khi ra đòn thì cánh tay sẽ đi ngang và đám thẳng vào mặt đối thủ, thân trên cũng sẽ di chuyển theo động tác này.
  • Upper Cut: Cú đấm móc từ phía dưới. Tay từ ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt. Đây là đòn khá mạnh trong Kickfit.
  • Round House: Với hông và đầu gối trên cùng một đường thẳng, đá mặt trước của cẳng và bàn chân để hạ đối thủ.
  • Front Push (Front Kick): Đưa đầu gối lên, đá thẳng chân ra và dồn sức mạnh vào gót. Đây là cú đá cơ bản được sử dụng trong Kickfit.
  • Side Push: Tương tự như Front Push nhưng hướng đá lại nằm bên hông.
  • Back Push: Những cú đá dành cho các đối thủ đến từ phía sau bạn, nhớ xoay hông để kiểm soát cơ thể và tăng sức mạnh.

Để có trải nghiệm thực tế hơn với bộ môn này, bạn hãy ghé ngay AliKickFitness để tham gia gói tập thử 7 ngày cùng với huấn luyện viên chuyên nghiệp của chúng tôi ngay nhé!

Share this post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *